Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Uống bia như thế nào là đúng cách

Hàng ngày chúng ta vẫn thường ngồi cùng bạn bè, gia đình hay người thân quen nâng cốc bia cùng tán chuyện nhưng ít người để ý đến tác dụng tuyệt vời của bia, cũng như sử dụng như thế nào là đóng cách.

Hình minh họa cốc bia hơi Việt Hà hấp dẫn


   Bia là loại nước uống thành phần được chiết xuất từ lúa mạch và hoa hublông (cây hoa bia) có tác dụng chống đông máu, ngăn ngừa ung thư, giảm tốc độc gia tăng của bệnh tim và bệnh ung thư. Đó là lý do vì sao tiến sĩ Fred Stevens của Trường ĐH Oregon (Mỹ) lại khuyên rằng bia nên có mặt trong thực đơn ăn kiêng của bệnh nhân ung thư.
   Ngoài ra, một nhóm nghiên cứu từ The Rayne Institute (London) còn tìm thấy ở cây hublông và lúa mạch có một lượng đáng kể silic – một khoáng chất không chỉ hạn chế sự mất xương (giống như calcium) mà còn kích thích sự hình thành xương. Phụ nữ dùng bia hơi mỗi ngày còn được cân bằng hormone, bao gồm cả estrogen, giúp khắc phục tình trạng đông máu ở phụ nữ tuổi mãn kinh. ( theo Health)
Sau đây là một vài cách giúp bạn uống bia tốt nhất

Nhiệt độ lý tưởng khi uống:
Trong bia hơi có chứa CO2 , sau khi đi vào cơ thể, chất này lập tức được thải ra, mang đi một phần nhiệt từ trong cơ thể, làm cho ta có cảm giác tươi mát. Chính vì thế bia là một thức uống được nhiều người ưa chuộng vào mùa nóng. Các nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, nhiệt độ thích hợp nhất khi uống bia là ở khoảng 12-14 độ C. Các loại bia hơi như bia hơi hà nội, bia hơi Việt hà luôn giữ ở nhiệt độ tốt nhất mới đảm bảo bia luôn ngon. Nhiệt độ bia quá cao sẽ làm lượng doxit cacbon có trong bia bị thất thoát khiến bia thiếu đi sức hấp dẫn cần có (thức uống hấp dẫn này sẽ có vị đắng).
Ngược lại, nếu để bia ở nhiệt độ quá thấp lại khiến cho người uống mất đi cảm giác và hương vị của bia. Vậy mùa đông có nên uống bia? Rất nên và uống bia ở 15 độC là vừa. Nếu gặp phải chai bia ướp quá lạnh trong mùa đông có thể ngâm bia vào nước ấm 30 độC để bia tăng lên nhiệt độ cần thiết.

Phương pháp uống bia:
   Bọt là một trong những đặc trưng quan trọng nhất của bia nó tăng độ hấp dẫn của bia hơi vì vậy cần phải biết cách rót sao cho cốc bia thật hấp dẫn. Khi rót bia chai ra cốc, không được dốc ngược hay lắc mà phải để chai hơi nghiêng rồi rót từ từ vào mép cốc.
Những người sành uống bia thường thích uống nhanh vì cho rằng nếu để lâu dioxit cacbon trong bia sẽ bị mất khiến nhiệt lượng trong cơ thể không được giải toả. Họ cũng thích uống vào cốc lớn để bia không bị nâng nhiệt so với nhiệt độ bên ngoài.
   Bên cạnh đó, nên chú ý để cốc uống bia được lau sạch, không để dính dầu mỡ bởi dầu mỡ sẽ nhanh chóng nuốt mất bọt bia.
   Ngoài ra, trong thời gian uống thuốc thì không được uống bia, vì nó sẽ ảnh hưởng sự phân giải và hấp thu thuốc, càng không thể dùng bia để uống thuốc. Cũng không nên uống bia chung với bất kỳ một thứ rượu khác để tránh phần lớn cồn rượu nhanh chóng được hấp thu.

Xem thêm:
- Uống cà phê đúng cách

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét